Mae ysgolion wedi blaenoriaethu lles disgyblion ac wedi ystyried sut yr effeithir ar ddysgwyr bregus yn benodol gan y pandemig, a sut gallant eu cefnogi. Mae’r rhan fwyaf o ddisgyblion bregus wedi croesawu dychwelyd i’r ysgol, a’r strwythur a’r drefn bob dydd. Mae lleiafrif wedi gweld yr ailintegreiddio yn heriol.
Mae’r rhan fwyaf o ysgolion yn darparu cymorth parhaus i deuluoedd disgyblion bregus ac mae hyn wedi cael effaith gadarnhaol ar sut mae’r teuluoedd hyn yn ymgysylltu â’r ysgol. Wrth baratoi ar gyfer disgyblion yn dychwelyd i’r ysgol ym mis Medi, darparodd llawer o ysgolion ganllawiau clir i rieni a disgyblion ynglŷn ag agweddau iechyd a diogelwch. Darparodd ychydig o ysgolion gyfleoedd i ddisgyblion bregus a’u rhieni i ymweld â’r safle.
Mae ysgolion yn adrodd bod y bylchau mewn dysgu yn fwy yn gyffredinol ar gyfer disgyblion bregus. Yn benodol, mae eu medrau llythrennedd a rhifedd sylfaenol yn wannach nag o’r blaen. Mae ysgolion yn adrodd bod y diffyg gweithgareddau yn gysylltiedig â chreadigrwydd a gwaith ymarferol wedi cael effaith niweidiol ar ymgysylltiad dysgwyr bregus yn arbennig.
Amrywiol yw’r ddarpariaeth cyrsiau cwricwlwm amgen ar gyfer dysgwyr bregus. Nid yw nifer fawr o gyrsiau allanol ymarferol wedi gallu cael eu cynnal ac mae hyn wedi arwain at ychydig o ddisgyblion yn arddangos ymddygiad heriol neu’n ymddieithrio.
Ar y cyfan, mae ysgolion, awdurdodau lleol a gwasanaethau arbenigol wedi gweithio’n dda â’i gilydd i barhau â’u cymorth ar gyfer disgyblion bregus. Fodd bynnag, mae’r pandemig wedi arwain at anawsterau o ran cyflwyno rhai o’r gwasanaethau hyn. Mae cymorth gan wasanaeth yr heddlu a’r gwasanaethau ieuenctid wedi cael ei werthfawrogi’n arbennig gan bron pob ysgol. Mae llawer o ysgolion yn cynnig cyfleoedd hyfforddi a datblygu ar gyfer staff allweddol sy’n cefnogi dysgwyr bregus.
Bu cynnydd yn y galw am wasanaethau iechyd meddwl, iechyd cyffredinol a chwnsela. At ei gilydd, mae atgyfeiriadau o ysgolion at wasanaethau arbenigol wedi cynyddu ac mae ysgolion yn pryderu’n gynyddol fod mwy o ddisgyblion yn methu cael asesiad arbenigol neu gymorth.
Yn gyffredinol, fe wnaeth ysgolion elwa o weithio gydag ysgolion eraill a swyddogion awdurdod lleol i rannu adnoddau, trafod materion a datrys problemau er mwyn bodloni dyletswyddau statudol.
Mae bron yr holl ysgolion yn adrodd bod trefniadau i barhau â phrosesau asesu statudol ar gyfer datganiadau o anghenion addysgol arbennig (AAA) wedi parhau ers mis Mawrth. Mae ysgolion wedi parhau i gynnal adolygiadau blynyddol, gan wneud addasiadau, lle bo angen. Erbyn hyn, mae ysgolion yn dechrau cynyddu lefel y cymorth i ddisgyblion ag AAA drwy ymyriadau yn yr ysgol. Mae’r llwyth gwaith gweithredol a achoswyd gan y pandemig wedi arafu cynnydd tuag at y cynllunio ar gyfer gweithredu Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a’r Tribiwnlys Addysg [Cymru].