Adroddiad thematig Archives - Page 21 of 30 - Estyn

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai awdurdodau lleol, ysgolion ac UCDau:

  • gael strategaeth y cytunwyd arni’n lleol i gefnogi’r holl ddisgyblion sy’n agored i niwed fel eu bod yn aros mewn addysg amser llawn
  • nodi disgyblion sydd mewn perygl o ymddieithrio yn gynnar a rhoi ymyriadau priodol ac amserol ar waith
  • cydweithio i gynyddu ystod yr opsiynau a’r profiadau dysgu sydd ar gael i ddisgyblion sy’n cael addysg heblaw yn yr ysgol
     

Dylai awdurdodau lleol:

  • sicrhau bod gan yr holl randdeiliaid ddealltwriaeth glir o rôl UCDau a mathau eraill o ddarpariaeth addysg heblaw yn yr ysgol mewn continwwm o ddarpariaeth, a bod y darpariaethau hyn yn cynnwys meini prawf mynediad ac ymadael clir
  • penodi staff UCD sydd â phrofiad ac arbenigedd priodol mewn arweinyddiaeth, addysgu a dysgu yn ogystal â rheoli ymddygiad
  • sicrhau bod pob un o staff UCDau yn cael yr un cyfleoedd hyfforddi a datblygu â staff mewn ysgolion prif ffrwd
  • gweithio gyda chonsortia rhanbarthol i ddarparu cymorth a her gadarn i reolwyr a phwyllgorau rheoli UCD
     

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • ddarparu arweiniad fframwaith ar rôl UCDau fel rhan o gontinwwm o ddarpariaeth
  • ystyried cyflwyno cymhwyster proffesiynol cenedlaethol ar gyfer athrawon sydd â gofal am UCDau
  • sicrhau bod staff UCDau yn elwa ar strategaethau cenedlaethol i wella ansawdd addysgu ac arweinyddiaeth mewn addysg

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai ysgolion:

  • roi’r strategaethau a nodwyd yn yr adroddiad hwn ar waith i wneud yn siŵr bod pob disgybl yn mynychu’r ysgol yn rheolaidd

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia:

  • hwyluso rhannu arfer orau rhwng ysgolion, awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol
  • gwneud yn siŵr bod ymgynghorwyr her yn herio a chefnogi arweinwyr ysgol mewn perthynas â chymryd camau ar bresenoldeb disgyblion

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • roi cyhoeddusrwydd i’r gyfran ar ‘Strategaethau i ysgolion wella presenoldeb a rheoli diffyg prydlondeb’ yn y ‘Fframwaith Presenoldeb Cymru Gyfan’

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai arweinwyr ysgolion:

  • fod yn glir iawn ynghylch yr hyn y maent am ei gyflawni trwy gymryd rhan mewn gweithgarwch cymorth rhwng ysgolion
  • nodi meini prawf llwyddiant penodol ar gyfer y gweithgarwch
  • sicrhau bod y ffocws ar godi safonau a gwella deilliannau
  • arfarnu’r effaith, costau a buddion

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia:

  • fod â strategaeth glir ar gyfer paru ysgolion i gydweithio â’i gilydd
  • gosod disgwyliadau ynghylch sut bydd grwpiau’n gweithredu
  • sicrhau bod adnoddau ar gael i ategu gwaith rhwng ysgolion
  • nodi a lledaenu gwybodaeth am arfer sy’n haeddu cael ei hefelychu

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • ystyried ffyrdd i alluogi ffederasiynau i gofrestru’n ysgol unigol
  • cydlynu cronfa ddata genedlaethol o arfer sy’n haeddu cael ei hefelychu sy’n dod ag astudiaethau achos arfer orau Estyn, a’r rhai a nodir gan gonsortia ac awdurdodau lleol, at ei gilydd

Astudiaethau achos o arfer orau

  • Deuluoedd ‘cynradd’ Ynys Môn
  • Ysgol Uwchradd Elfed, Sir y Fflint
  • Ysgol Tregarth ac Ysgol Bodfeurig, Gwynedd
  • Y Ffederasiwn o Ysgolion yng Nghwm Afan Uchaf, Castell-nedd Port Talbot
  • Ysgol Gymunedol Cwmtawe, Castell-nedd Port Talbot
  • Ysgol Ddydd Arbennig Crownbridge a’i phartneriaid Ysgol Arbennig Portfield, Ysgol Arbennig Greenfields, Ysgol Arbennig Heronsbridge, Ysgol Hen Felin ac Ysgol Arbennig Tŷ Gwyn

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai adrannau mathemateg:

  • fonitro perfformiad disgyblion sy’n gymwys i gael prydau ysgol am ddim a chynnig ymyriadau targedig yn ôl yr angen
  • bodloni anghenion disgyblion sy’n cael anawsterau neu ddisgyblion mwy abl
  • cynyddu lefel yr her ar gyfer pob un o’r disgyblion trwy wneud yn siŵr bod:
     

    • gwersi’n cael eu strwythuro i ennyn diddordeb pob un o’r disgyblion, eu cymell a’u hymestyn
    • medrau datrys problemau mathemategol yn cael eu datblygu a’u cymhwyso mewn ystod eang o gyd-destunau bywyd go iawn
  • sicrhau bod gweithdrefnau asesu ac olrhain yn gadarn
  • gwella hunanarfarnu a chynllunio gwelliant adrannol
  • rhannu arfer orau ar draws yr ysgol ac arfarnu ffyrdd newydd o weithio

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol:

  • hwyluso rhwydweithiau ar gyfer rhannu arfer orau rhwng adrannau mathemateg
  • darparu cymorth, her a chyfleoedd datblygiad proffesiynol ar gyfer adrannau mathemateg ac athrawon unigol

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • ymchwilio i’r gwahaniaeth mewn deilliannau rhwng bechgyn a merched mewn mathemateg
  • mynd i’r afael â diffygion o ran cyflenwad athrawon mathemateg cymwys

Astudiaethau achos o arfer orau

  •  Cardiff High School, Cardiff
  • Cwmtawe Community School, Neath Port Talbot
  • Caerleon Comprehensive School, Newport
  • Cardinal Newman R.C. Comprehensive School, Rhondda Cynon Taf