Arweiniad atodol: gwrando ar ddysgwyr mewn arolygiad - Medi 2021

Share document

Share this

Gofyn cwestiynau

Share document

Share this

Page Content

Gellir cael amrywiaeth o ymatebion gwahanol gan ddysgwyr o ganlyniad i’r ffordd y caiff y cwestiynau eu gofyn. 

Mae rhai o’r strategaethau y gellid eu defnyddio wrth ofyn cwestiynau’n cael eu rhestru isod:

  • gofyn un cwestiwn ar y tro
  • rhoi amser i’r dysgwyr ymateb
  • defnyddio strategaethau fel `meddwl, paru, rhannu` er mwyn annog amser meddwl
  • gwneud yn siŵr bod pawb yn y grŵp yn cael cyfle i wneud cyfraniad
  • defnyddio cymhorthion gweledol neu symbolau i gynorthwyo â dealltwriaeth o’ch cwestiwn
  • dewis cwestiynau’n ofalus, gan gofio bod mathau gwahanol o gwestiynau’n arwain at ganlyniadau gwahanol (gweler y tabl isod)

Math o gwestiwn

Enghraifft

Yn ddefnyddiol ar gyfer

Nid yw’n ddefnyddiol ar gyfer

Agored

Pa mor dda rydych chi’n ei wneud yma?

Sut gallwch chi wella...?

Beth sy’n digwydd pan...?

Y rhan fwyaf o bwyntiau agor/cychwyn

Archwilio materion a chasglu tystiolaeth

Dysgwr ag anhawster cyfathrebu oni bai bod cymorth ar gael

Caeedig

Sawl gwaith yr wythnos ydych chi’n cael addoli ar y cyd?

Pwy rydych chi’n siarad â nhw os oes problemau gennych?

Cael atebion ffeithiol penodol

Amser byr ar gael ar gyfer trafodaeth

Y dysgwr yn cael siarad yn anodd

Cael gwybodaeth sydd â sylfaen eang

Procio

A oes unrhyw un yn cael eu trin yn annheg?

Sut ydych chi wedi cael eich helpu pan fydd pethau’n anodd?

Beth sy’n digwydd os nad ydych yn gallu dod yma?

Sefydlu a gwirio manylion am ddigwyddiadau sydd eisoes yn hysbys neu sy’n codi o atebion i gwestiynau agored

Archwilio pynciau sy’n gallu bod yn emosiynol

Damcaniaethol

Beth fyddech chi’n ei wneud petai...?

Petaech chi’n gallu newid un peth am y darparwr, beth fyddai hynny?

Petaech chi’n rheoli’r darparwr, beth fyddech chi’n ei wneud er mwyn gwneud bywyd yn well i bawb?

Annog meddwl ehangach, am faes y maent yn anghyfarwydd ag ef

Os yw’r sefyllfa y tu hwnt i brofiad y dysgwr

Lluosog

Cyfres o gwestiynau neu ddatganiadau

Byth yn ddefnyddiol

Byth yn ddefnyddiol  

Cymharu

Ai A neu B sy’n well gennych?

Archwilio anghenion a gwerthoedd.

Mae’n cynnig pwynt cychwyn ar gyfer trafodaeth

Pan fydd cwestiynau eraill yn afrealistig, neu, pan fydd cwestiynau eraill yn cynnig gormod o arweiniad tuag at gyfeiriad yr ateb  

 

Dylai arolygwyr ofyn amrywiaeth o gwestiynau sy’n ystyried agweddau gwahanol ar yr arweiniad arolygu a’r math o ddarpariaeth sy’n cael ei threfnu ar gyfer y dysgwyr.

Share document

Share this