Arweiniad atodol: Arolygu agweddau at ddysgu

Share document

Share this

Cyflwyniad

Share document

Share this

Page Content

Cyflwyniad

Diben yr arweiniad hwn yw cynorthwyo arolygwyr i lunio barnau cywir ar gryfder agweddau disgyblion at ddysgu fel rhan o arolygiadau o ysgolion a gynhelir (ysgolion cynradd, uwchradd ac arbennig ac unedau cyfeirio disgyblion) ac ysgolion annibynnol.

Mae datblygu agweddau ac ymddygiadau cadarnhaol, fel gwydnwch, hunanreolaeth a chreadigrwydd, yn hanfodol i gynorthwyo disgyblion â’u dysgu trwy gydol eu bywydau ac wrth ddatblygu eu lles meddyliol ac emosiynol. Mae’n bwysig fod adroddiadau arolygu yn adlewyrchu’n gywir y cryfderau a’r gwendidau yn agweddau disgyblion at ddysgu er mwyn i ysgolion allu adeiladu ar arfer effeithiol, a’u rhannu, a mynd i’r afael ag unrhyw ddiffygion.

Mae’r ddogfen hon yn crynhoi’r ffynonellau tystiolaeth y bydd angen i arolygwyr eu hystyried yn ystod arolygiadau, a’r gweithgareddau y dylent ymgymryd â nhw i lunio eu barnau. Mae’n pwysleisio pwysigrwydd trafodaethau tîm wrth gyfosod tystiolaeth a llunio casgliadau, ac yn darparu esboniadau defnyddiol am y mathau o agweddau ac ymddygiadau y mae arolygwyr yn chwilio amdanynt. 

Dylid darllen yr arweiniad hwn ar y cyd â’r llawlyfrau arweiniad perthnasol ar gyfer pob sector ac arweiniad ychwanegol sydd wedi’u cyhoeddi ar wefan Estyn.

Share document

Share this