Syniadau buddiol ar gyfer addasu adnoddau ac addysgu
Yn aml iawn, mae disgyblion â CSA yn meddu ar gryfder mewn dysgu gweledol. Gall adnoddau gweledol fel amserlenni, systemau gwaith, rheolau a chyfarwyddiadau eglur, helpu darparu sefydlogrwydd, hyrwyddo annibyniaeth a lleihau’r gorbryder sy’n gysylltiedig â thasgau gwaith, newid a throsglwyddiadau.
Mae meddylfryd cyfyngedig, ailadroddus a llym yn rhan o’r meini prawf diagnostig ar gyfer CSA. O’r herwydd, mae ffyrdd cymhelliant estynedig fel cymhellion gweledol, pethau sy’n tynnu sylw a gwobrau yn aml yn effeithiol. Mae ‘amser dewis’ neu ‘amser aur’ yn rhoi nod penodol i’w gyflawni i ddysgwyr.
Weithiau, bydd egwyl symud yn helpu disgyblion â CSA i leihau’r gorbryder sy’n gysylltiedig ag ystafell ddosbarth brysur, canolbwyntio o’r newydd ac ymdawelu. Gall cyfnod byr o ymgysylltu mewn amgylchedd gwahanol neu ar dasg wahanol helpu cyflawni cyflwr lle maent yn barod i ddysgu.
Weithiau, bydd disgyblion â CSA yn ymateb yn ffafriol i allu defnyddio ‘tegan cyffwrdd’ neu rywbeth i’w ddal i gynorthwyo canolbwyntio ac ymgysylltu. Gall plastisin neu wrthrych bach cyffyrddol helpu disgyblion i ganolbwyntio a hunanreoleiddio, yn enwedig pan fydd gofyn iddynt eistedd neu wrando ar gyfarwyddyd oedolyn.
Mae rhannu tasg neu gynllunio adnoddau yn helpu dysgwyr â CSA i gwblhau tasgau sy’n gofyn am weithredu mewn sawl cam. Mae fformat sy’n debyg i rysáit coginio, ‘Mae angen i mi gael…’, ‘yn gyntaf…’, ‘wedyn…’, ‘nawr…’, ‘yna…’, ‘yn olaf…’ a ‘nawr, galla’ i…’ er enghraifft, yn gallu helpu disgyblion i ddatblygu annibyniaeth mewn tasgau a pheidio â dibynnu ar anogaeth gan oedolyn.
Yn aml, mae dysgwyr â CSA yn ei chael yn anodd deall a chyffredinoli rheolau cymdeithasol. Mae nifer fach o reolau eglur o ran ymddygiad neu baramedrau eraill, yn diffinio ffiniau cymdeithasol, sydd weithiau’n annelwig.
Mae lleoli dysgwyr â CSA y terfir arnynt yn hawdd yn nhu blaen yr ystafell, neu’n agos at y tu blaen, a rhoi cyfarwyddiadau neu geisiadau iddynt gan ddefnyddio eu henw, yn sicrhau bod dysgwyr yn deall y wybodaeth.
Yn aml, mae gan ddysgwyr â CSA lefelau gorbryder uwch. Gall olrhain heriau y maent yn eu hwynebu gan ddefnyddio model ymddygiad/canlyniad blaenorol helpu staff i nodi adegau problemus y dydd, yr amgylchedd, tasgau, dillad, tywydd neu unrhyw ffactorau eraill a allai gyfrannu at heriau na all dysgwyr eu hunain eu disgrifio.
|