Arweiniad atodol ar gyfer arolygu rhifedd mewn ysgolion - Medi 2021

Share document

Share this

Dogfen A: Cwestiynau ar gyfer gwrando ar ddisgyblion

Share document

Share this

Page Content

Disgyblion iau yn y cyfnod sylfaen

  • Ydych chi’n gallu chwarae gêm â mi? Ble fydden i pe bawn i (pwyntiwch): o dan y cwpwrdd / ar ben y gadair / wrth ochr y bwrdd gwyn / y tu mewn i’r ffrâm ddringo? (iaith leoliadol)
  • Gwasgarwch wrthrychau allan ar fwrdd: Faint o ‘lyfrau’ sydd ar y bwrdd? Rhowch nhw mewn pentyrrau / grwpiau yn ofalus: faint ohonyn nhw sydd yno nawr? (A ydynt yn gallu cyfrif/dirnad rhif?)
  • Beth ydych chi’n gwneud os na allwch chi ddatrys rhywbeth? 

Disgyblion hŷn yn y cyfnod sylfaen

  • Pa fath o rifedd / mathemateg ydych chi’n ei hoffi orau – gweithio gyda rhifau, mesur, dod i wybod am siapiau neu weithio gyda data? 
  • Beth ydych chi’n ei weld yn hawdd ynglŷn â rhifedd / mathemateg? 
  • Beth ydych chi’n ei weld yn anodd ynglŷn â rhifedd / mathemateg?  
  • Ydych chi’n gwybod pa barau o rifau sy’n mynd gyda’i gilydd i wneud 10? Beth am 20 neu 100?
  • Dywedwch wrthyf i beth sy’n digwydd pan fyddwch chi’n haneru neu’n dyblu rhif?
  • Ydych chi weithiau’n cynllunio sut i ddatrys problem rif? Ydych chi weithiau’n cynlluniogyda ffrind neu mewn grŵp? 
  • Beth ydych chi’n gwneud os na allwch chi ddod o hyd i ateb mewn mathemateg? 
    Ydych chi’n gwneud gwaith rhifedd / mathemateg ar y cyfrifiadur weithiau? 
  • Dywedwch wrthyf i sut gwnaethoch chi ddatrys hyn.

Disgyblion yng nghyfnod allweddol 2

  • Pa fath o rifedd / mathemateg ydych chi’n ei hoffi orau – gweithio gyda rhifau, mesur, dod i wybod am siapiau neu drin data? 
  • Ydych chi’n defnyddio medrau rhifedd / mathemateg mewn meysydd eraill fel daearyddiaeth a gwyddoniaeth? Os ydych chi, allwch chi feddwl am enghraifft?
  • Beth ydych chi’n ei weld yn hawdd ynglŷn â mathemateg? 
  • Beth ydych chi’n ei weld yn anodd ynglŷn â mathemateg? 
  • Ydych chi’n defnyddio’r cyfrifiadur i greu graffiau, siartiau a diagramau?
  • Beth ydych chi’n gwneud os na allwch chi ddod o hyd i ateb?
  • Ydych chi’n gwybod beth sy’n digwydd i rif pan fyddwch chi’n ei luosi neu’n ei rannu â 10 neu 100?
  • Pa strategaethau ydych chi’n eu defnyddio i helpu i chi gyfrif eich tablau?
  • Sut ydych chi’n gwirio eich atebion?
  • Dywedwch wrthyf i sut gwnaethoch chi gyfrif hyn.
  • Ydych chi’n gallu dangos darn o waith i mi lle gwnaethoch chi ddefnyddio mathemateg y tu allan i wers fathemateg?  
  • Ydych chi’n gallu esbonio beth rydych chi wedi’i wneud?
  • Ydych chi’n gallu dangos gwaith i mi lle rydych chi wedi datrys problem a oedd yn cynnwys rhifau? A ydych chi’n gallu esbonio eich ffordd o feddwl?

Disgyblion yng nghyfnod allweddol 3

  • Ydych chi’n gwneud cynnydd o ran gwella eich medrau rhifiadol? Sut ydych chi’n gwybod? 
  • Beth yw eich agwedd tuag at rifedd? A yw hi’n bwysig cael medrau rhifedd da, yn eich barn chi? Pam?
  • Ydych chi’n gwybod beth mae’n rhaid i chi wneud i wella eich medrau rhifiadol ymhellach? Enghreifftiau
  • Pa mor aml ydych chi’n defnyddio eich gwaith rhif mewn pynciau eraill?  
  • Ydych chi’n gallu meddwl am enghreifftiau lle rydych chi wedi defnyddio mathemateg fel gwaith rhif, graffiau, siâp, ac ati, mewn pynciau heblaw mathemateg?  
  • Pa mor hawdd neu anodd mae’r gwaith hwn wedi bod, e.e. ydych chi’n gallu defnyddio cyfrifiannell pan na fyddwch chi’n siŵr?
  • Ydych chi’n meddwl bod pynciau heblaw mathemateg yn eich helpu i atgyfnerthu a datblygu eich medrau rhif?  
  • A yw athrawon yn gadael i chi archwilio ar eich pen eich hun neu gyda’ch cyfoedion sut gallech chi fod eisiau defnyddio dulliau gwahanol ar gyfer cyfrifo atebion i’ch problem? 
  • Os byddwch chi’n cyfrif yn anghywir, ydych chi’n cael cyfle i drafod hyn â’ch athro a / neu gyfoedion, a chywiro / gwella’ch gwaith? Ydych chi’n gallu dangos enghreifftiau i mi?

Share document

Share this