Beth yw rôl rhieni a gofalwyr yn ystod arolygiad? - Estyn

Beth yw rôl rhieni a gofalwyr yn ystod arolygiad?


Athrawes yn gwenu’n gynnes at ferch ifanc mewn cardigan coch, yn dal llyfr nodiadau yn ystod gweithgaredd dosbarth.

Beth yw eich rôl yn ystod arolygiad?

Mae safbwyntiau rhieni a gofalwyr ar addysg a’u profiadau ohoni yn bwysig iawn i ni. Cewch gyfle i gyfrannu at y broses pan fydd ysgol eich plentyn yn cael ei harolygu.

Gofynnir i chi lenwi holiadur ar-lein ac fe’ch gwahoddir i fynychu cyfarfod gydag arolygwyr yn rhan o’r broses arolygu. Byddwn hefyd yn siarad â grwpiau o blant yn yr ysgol i ofyn cwestiynau am eu safbwyntiau ar yr ysgol a’u profiadau ohoni.

Cyhoeddir ein hadroddiadau arolygu ar ein gwefan 45 niwrnod ar ôl i’r arolygiad ddechrau. Mae hyn yn rhoi trosolwg o ganfyddiadau’r tîm arolygu ac yn amlygu cryfderau yn ogystal â meysydd i’w gwella.

Nid ydym yn rhoi graddau crynodol cyffredinol fel ‘Rhagorol’, ‘Da’, ‘Digonol’ neu ‘Anfoddhaol’ mwyach, ond mae ein hadroddiadau’n cynnwys crynodeb o ganfyddiadau allweddol. Rydym hefyd yn cyhoeddi adroddiad mwy cryno yn benodol ar gyfer rhieni a gofalwyr ochr yn ochr â’r adroddiad arolygu llawn.


Beth yw rôl Estyn?

Rydym yn arolygu darparwyr addysg a hyfforddiant ac yn cynghori Llywodraeth Cymru am ansawdd a safonau addysg yng Nghymru.

Rydym yn gwneud hyn trwy arolygiadau a thrwy ysgrifennu adroddiadau ar themâu addysgol, sy’n cwmpasu ystod o sectorau a thestunau, fel medrau darllen a’r cwricwlwm.

Bwriad ein hadroddiadau yw annog meddwl ehangach a rhannu arfer effeithiol.

I ddysgu mwy am Estyn, ewch i’r dudalen Amdanom ni.

Ymunwch â’n Cymuned Rhieni a Gofalwyr

Rydym wedi sefydlu Cymuned Rhieni a Gofalwyr ac yn croesawu rhieni a gofalwyr o ystod eang ac amrywiol o gefndiroedd a phrofiadau i ymuno.

Mae eich barn yn bwysig a bydd yn ein helpu ni a darparwyr addysg fel ysgolion a cholegau i gefnogi disgyblion a’u teuluoedd yn well.

Ymunwch yma
Tri disgybl mewn gwisgoedd ysgol yn eistedd wrth ddesgiau, yn gweithio ar liniaduron gyda chlustffonau ymlaen, yn canolbwyntio ar eu tasgau.