Sut mae arweinyddiaeth dosturiol yn cefnogi dysgu a lles disgyblion a chymuned ehangach yr ysgol - Estyn

Sut mae arweinyddiaeth dosturiol yn cefnogi dysgu a lles disgyblion a chymuned ehangach yr ysgol

Arfer effeithiol

Ysgol Maes Y Coed


Gwybodaeth am yr ysgol

Mae Ysgol Maes y Coed yn ysgol arbennig a gynhelir ar gyfer disgyblion 3-19 oed ag anghenion dysgu ychwanegol. Mae ganddi 121 o ddisgyblion ar ei chofrestr, y mae ganddynt anghenion cymhleth, sy’n teithio o bob cwr o awdurdod lleol Castell-nedd Port Talbot.

Cyd-destun a chefndir yr arfer effeithiol neu arloesol

Mae Ysgol Maes y Coed yn ysgol anogol, hapus a gweithgar sy’n rhoi blaenoriaeth sylweddol i les ei staff a’i disgyblion. Mae arweinwyr wedi creu diwylliant cryf o gymorth ar y ddwy ochr wrth weithio gyda’i gilydd, ac yn annog parch a charedigrwydd rhwng staff, disgyblion a theuluoedd.

Mae arweinwyr yn cydnabod mai adnodd mwyaf yr ysgol yw ei staff. Maent yn cydnabod y pwysigrwydd y dylai’r holl aelodau staff deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi fel rhan bwysig ac annatod o’r ysgol. Mae’r pennaeth yn mynnu bod arweinyddiaeth yn broses ryngweithiol sy’n cynnwys sylwi, teimlo a gwneud synnwyr mewn sefyllfaoedd ac mewn ffyrdd sy’n cysylltu ag eraill. Mae’r dull arweinyddiaeth hwn yn arwain at wella perfformiad y sefydliad, ymgysylltu, deilliannau disgyblion, cadw, a lles y gweithlu.

Mae gweledigaeth yr ysgol ar gyfer arweinyddiaeth dosturiol yn ymwneud ag arferion bach, bob dydd; y ffordd rydych yn trin pobl a’ch agwedd at yr ysgol bob dydd. Mae arweinwyr yn credu y dylent fod yn garedig at bobl, ystyried teimladau, a gwrando ar yr hyn sy’n digwydd ym mywydau eich tîm. Mae gofyn cael empathi, amynedd a charedigrwydd i weithio fel arweinydd ysgol. Mae arweinwyr yn yr ysgol yn ymdrechu i sicrhau bod holl aelodau’r tîm yn rhannu’r un gwerthoedd ynghylch sut caiff pobl eraill eu trin.

Yn ychwanegol, mae arweinwyr yn yr ysgol yn cydnabod effaith sylweddol bod yn rhiant i blentyn ag anghenion ychwanegol a’r ynysu a’r diffyg cyfleoedd cynhwysol y gallai teuluoedd eu profi. Cafodd hyn ei effeithio ymhellach gan COVID-19, a ynysodd lawer o deuluoedd a lleihau eu cyfleoedd i elwa ar gymorth hanfodol ychwanegol.

Mae’r pennaeth yn haeru nad yw arweinyddiaeth dosturiol yn opsiwn ‘meddal’. Nid yw arweinwyr tosturiol yn bobl sy’n cael eu perswadio’n hawdd. Maent yn ystyried teimladau ac anghenion pobl eraill, ond rhaid iddynt wneud y penderfyniadau gorau i’w hysgol, yn y pen draw. Mae’n rhoi’r pwyslais ar bobl a deilliannau, gan annog perfformiad uchel trwy empathi, dealltwriaeth a chymorth.

Disgrifiad o natur y strategaeth neu’r gweithgarwch

Mae’r arbenigedd, y tosturi a’r gofal a ddangosir gan yr holl aelodau staff yn yr ysgol yn parhau. Yn Ysgol Maes y Coed, mae arweinyddiaeth dosturiol yn golygu poeni’n ddwys am bawb o fewn teulu estynedig yr ysgol.

Mae arweinwyr yr ysgol yn ystyried bod ymdeimlad cryf o hunaniaeth a pherthyn yn yr ysgol yn hanfodol. Caiff yr amodau hyn eu creu gan yr ysgol trwy fuddsoddi mewn ymgysylltu â’r gymuned, meithrin ymddiriedaeth, a chreu cysylltiadau. Caiff y rhwydweithiau hyn eu ffurfio gan arweinwyr yr ysgol sy’n modelu tosturi, empathi, a pharch at bobl eraill.

Mae arweinwyr yn cydnabod yr effaith hanfodol a gaiff rhieni a gofalwyr ar eu plant ac ar fywyd yn yr ysgol. Mae staff yn gweithio’n eithriadol o agos gyda rhieni i greu tîm cefnogol cryf a chefnogol o amgylch y plentyn. Mae’r ysgol yn galluogi rhieni a staff i gyfarfod a siarad am unrhyw faterion a phryderon. Mae staff yn cyfathrebu â rhieni bob dydd trwy blatfform electronig gan nad yw llawer o’r disgyblion yn gallu mynd adref a siarad am eu hysgol oherwydd natur eu hanghenion.

Mae gwaith yr ysgol gydag asiantaethau eraill yn hollbwysig wrth gynorthwyo disgyblion. O ganlyniad i waith amlasiantaethol effeithiol, ystyrir anghenion cyfannol, cymdeithasol, meddygol a seicolegol disgybl wrth ffurfio unrhyw gynlluniau.

Pan fo modd, mae’r ysgol yn cynnal clinigau, apwyntiadau, a chyfarfodydd amlasiantaethol o fewn yr ysgol. Enghreifftiau o’r rhain yw apwyntiadau pediatregydd, apwyntiadau niwroleg gyda’r niwrolegydd ymgynghorol, clinigau gofal lliniarol, ymweliadau deintyddol ddwywaith y flwyddyn ac ymweliadau gan driniwr gwallt bob wythnos. Mae’r dull hwn yn osgoi tarfu ar gyfer disgyblion ac yn cynorthwyo teuluoedd yn effeithiol.

Dydy cymorth ar gyfer teuluoedd ddim yn dod i ben ar ddiwedd y diwrnod ysgol. Mae’r ysgol yn cynnig ystod o ddigwyddiadau ar ôl yr ysgol sy’n cynnwys teuluoedd cyfan, ac mae pwyslais bob amser i gynnwys brodyr a chwiorydd a’r teulu ehangach. Mae’r ysgol yn trefnu digwyddiadau arbennig ar gyfer teuluoedd, fel llwybr goleuadau Siôn Corn, Calan Gaeaf a disgos San Ffolant, tripiau i’r sinema a bowlio.

Pa effaith y mae’r gwaith hwn wedi’i chael ar y ddarpariaeth ac ar safonau dysgwyr?

Mae staff yn yr ysgol yn teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi, eu cefnogi, ac yn derbyn gofal. O ganlyniad, maent yn gwneud ymdrech arbennig dros eu disgyblion. Mae rhai ffyrdd i annog caredigrwydd a dangos i staff eu bod yn cael eu gwerthfawrogi yn cynnwys: 

  • ‘Dydd Llun Gwych’ (‘Marvellous – Mondays’), lle mae amrywiaeth o staff yn ennill cinio am ddim, egwyl 10 munud ychwanegol, a lle gwerthfawr iawn i barcio car bob wythnos!
  • Caniatáu i staff fynychu cyngerdd Nadolig neu ddiwrnod chwaraeon cyntaf eu plentyn. Mae hyn yn golygu mwy nag y byddech yn ei ddychmygu!
  • Gwobrau staff ar ddiwedd y flwyddyn i gydnabod presenoldeb rhagorol.
  • Cynorthwyo staff, darparu nwyddau ymolchi yn holl ardaloedd toiledau’r staff.
  • Digwyddiadau adeiladu tîm i’r staff.
  • Ŵy siocled i bawb sy’n llenwi’r holiadur lles ar ddiwedd pob tymor gwanwyn.

Ar ôl pandemig COVID-19, sicrhaodd yr ysgol gyllid grant sylweddol i brynu ffwrn araf ac offer cegin arall ar gyfer yr holl deuluoedd. Talodd y grant hefyd am dalebau bwyd i brynu cynhwysion fel y gallai teuluoedd gymryd rhan mewn sesiwn ‘Coginio a Phaned’. Nod y prosiect oedd dangos sut i fwydo teulu am gost is trwy goginio sypiau.

Mae sesiynau gyda swyddogion ymgysylltu â theuluoedd wedi gwella presenoldeb ac ymgysylltiad rhieni mewn amrywiaeth o ddigwyddiadau a ddarperir gan yr ysgol. O ganlyniad, mae rhieni’n teimlo eu bod wedi’u harfogi’n dda i ddiwallu anghenion amrywiol eu plant ac yn teimlo’u bod yn gallu rhoi strategaethau ar waith ar yr aelwyd y mae disgyblion yn eu defnyddio yn yr ysgol. Mae’r cysondeb a’r cydweithio gwell hwn wedi arwain at leihau ymddygiadau heriol ar yr aelwyd. Casglwyd y dystiolaeth hon trwy gyfarfodydd gofal a chymorth, cyfarfodydd adolygu yn canolbwyntio ar yr unigolyn, ac o ymatebion i holiaduron. Dywed rhieni hefyd eu bod yn teimlo wedi’u grymuso i ymgymryd â gweithgareddau sy’n canolbwyntio arnyn nhw eu hunain.

Sut ydych chi wedi rhannu eich arfer dda?

Mae’r ysgol yn dathlu llwyddiannau staff, teuluoedd, a disgyblion yng nghylchlythyrau rheolaidd yr ysgol, trwy ei phlatfformau digidol, postiadau cyfryngau cymdeithasol, ac mewn cyfarfodydd llywodraethol yn ogystal.

Mae’r ysgol wedi rhannu ei hethos arweinyddiaeth o fewn yr awdurdod lleol.


Adnoddau eraill gan y darparwr hwn