Strategaethau effeithiol i gefnogi disgyblion Sipsiwn Teithwyr - Estyn

Strategaethau effeithiol i gefnogi disgyblion Sipsiwn Teithwyr

Arfer effeithiol

St Joseph’s Catholic and Anglican Secondary School


Cyd-destun

Mae Ysgol Uwchradd Gatholig ac Anglicanaidd St Joseff yn Wrecsam yn addysgu nifer o ddisgyblion o’r gymuned Sipsiwn-Teithwyr leol ac mae wedi ymrwymo i sicrhau bod y disgyblion hyn yn cyflawni hyd eithaf eu gallu.

Strategaeth

Mae’r ysgol wedi rhoi nifer o strategaethau ar waith i gefnogi’r disgyblion hyn ac wedi arfarnu’r llwyddiant a gafodd y mentrau hyn o ran cyflawniad a lles y disgyblion.

Gweithred

Defnyddiodd y staff amrywiaeth o ddata a gwybodaeth arall, fel siarad â’r disgyblion a’u rhieni i nodi effaith y strategaethau cymorth. Roedd y cymorth ychwanegol yn cynnwys: rhaglen cyfoethogi’r cwricwlwm; cyd-ddarpariaeth gyda’r gwasanaeth ieuenctid lleol; cymorth gan athro uwchradd o’r gwasanaeth addysg i deithwyr; cysylltiadau â’r gymuned i ddatblygu ‘dawnsio stryd’; a chlwb gwaith cartref.

Canlyniadau

Canfu’r ysgol fod y disgyblion yn magu mwy o hyder i symud ymlaen i addysg ôl-16. Mae’r cyfraddau gwahardd wedi gostwng, a rhoddir gwybod am lai o achosion o fwlio. Mae mwy’n cyfranogi mewn gweithgareddau allgyrsiol. Ar y cyfan, mae’r lefelau cyflawniad yn isel o hyd, ond maent wedi gwella drwy ddarparu cwricwlwm amgen ac mae mwy o ddisgyblion yn mynychu i gyfnod allweddol 4.