Safon Uwch Cymraeg Iaith Gyntaf - Estyn

Safon Uwch Cymraeg Iaith Gyntaf

Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai ysgolion a cholegau addysg bellach:

  • A1 Gynllunio’n strategol a marchnata Cymraeg Safon Uwch Iaith Gyntaf er mwyn cynyddu niferoedd y dysgwyr sy’n dewis y pwnc
  • A2 Datblygu dulliau effeithiol o gyflwyno’r testunau gosod a synoptig i ddysgwyr mewn dulliau cyfoes a gwreiddiol
  • A3 Cynllunio’n fwriadus i gynyddu awydd, dygnwch a hyder dysgwyr ysgolion uwchradd i ddefnyddio’r Gymraeg a chydweithio gyda phartneriaid allanol i hyrwyddo hyn

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol:

  • A4 Gynnal rhwydweithiau er mwyn darparu cyfleoedd dysgu proffesiynol a rhannu’r arferion gorau o ran addysgu Safon Uwch Iaith Gyntaf Cymraeg
  • A5 Olrhain fesul ysgol y cyfrannau o ddysgwyr cyfnod allweddol 4 a 5 sy’n dilyn cyrsiau drwy’r Gymraeg a gosod targedau i gynyddu hyn yn ôl amcanion Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • A6 Ddarparu adnodd marchnata cenedlaethol i hyrwyddo Safon Uwch Cymraeg Iaith Gyntaf a medrau cyflogadwyedd y pwnc
  • A7 Cydweithio gyda Cymwysterau Cymru i sicrhau bod cymwysterau TGAU Cymraeg newydd i gefnogi’r cwricwlwm arfaethedig yn cynnig testunau mwy cyfredol a pherthnasol i ddysgwyr

Darparwyr dan sylw

Lawrlwythwch yr adroddiad llawn

Lawrlwythwch yr adroddiad llawn