Rhifedd yng nghyfnodau allweddol 2 a 3: adroddiad interim – Tachwedd 2014
Adroddiad thematig
Argymhellion
Dylai ysgolion:
- sicrhau bod disgyblion yn meistroli medrau rhif pwysig, fel rhannu, gwaith gyda mesurau metrig, canrannau, cymarebau a chyfrannau, mewn gwersi mathemateg;
- datblygu medrau rhesymu rhifiadol disgyblion mewn gwersi mathemateg ac mewn pynciau eraill;
- ehangu’r cyfleoedd i ddisgyblion o bob gallu ddefnyddio’u medrau rhifedd mewn pynciau ar draws y cwricwlwm;
- cynorthwyo staff i ehangu’u gwybodaeth a’u dealltwriaeth o strategaethau i ddefnyddio rhifedd ar draws y cwricwlwm;
- gwella asesu ac olrhain medrau rhifedd disgyblion;
- cryfhau gweithdrefnau ar gyfer arfarnu darpariaeth rhifedd; a
- gweithio’n agosach gydag ysgolion clwstwr i ddatblygu mwy o gysondeb mewn addysgu ac asesu medrau rhifedd disgyblion.
Dylai awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol:
- gynorthwyo ysgolion i helpu staff wella’u gwybodaeth, medrau a hyder wrth ddatblygu medrau rhifedd disgyblion drwy eu pynciau; a
- rhannu arfer orau rhwng ysgolion.
Dylai Llywodraeth Cymru:
- ystyried datblygu system genedlaethol ar gyfer olrhain medrau rhifedd disgyblion.