Argymhellion
Dylai ysgolion:
- ganolbwyntio mwy ar flaenoriaethau cenedlaethol mewn gweithgareddau HMS, fel mynd i’r afael ag effaith tlodi ar gyflawniad;
- gwneud yn siŵr bod cysylltiad agos rhwng yr HMS a’r blaenoriaethau a nodwyd ar gyfer gwella ysgolion;
- chwilio am ffyrdd o gynnwys staff cymorth dysgu mewn HMS fel eu bod yn gallu cyfrannu’n llawn at wella ysgolion; a
- gwella arfarnu HMS trwy fonitro ei effaith ar berfformiad staff a deilliannau disgyblion.
Dylai awdurdodau lleol:
- gynorthwyo ysgolion wrth fonitro ac arfarnu effaith HMS; a
- chasglu gwybodaeth am HMS effeithiol a’i ledaenu i bob ysgol.
Dylai Llywodraeth Cymru:
- ddarparu arweiniad i helpu ysgolion i fonitro ac arfarnu effaith HMS ar berfformiad disgyblion.