Cyngor rhieni’n helpu i godi safonau a lefelau cyrhaeddiad

Arfer effeithiol

Herbert Thompson Primary


Cyd-destun

Mae Ysgol Gynradd Herbert Thompson mewn ardal ddifreintiedig yng Nghaerdydd ac mae oddeutu 58% o ddysgwyr yn cael hawlio prydau ysgol am ddim.

Strategaeth

Annog rhieni i gymryd rhan ym mywyd yr ysgol a dangos diddordeb agos yn addysg eu plant. Mae cyngor y rhieni yn nodwedd arbennig o dda. Dyma amcanion y cyngor:

  • gweithio mewn partneriaeth â’r ysgol i greu ysgol sy’n croesawu pob rhiant;
  • hyrwyddo partneriaeth rhwng yr ysgol, ei staff, ei dysgwyr a phob un o’i rhieni;
  • datblygu a chymryd rhan mewn gweithgareddau sy’n cefnogi addysg a lles ei dysgwyr; nodi a chynrychioli barn rhieni am addysg a lles y dysgwyr; ac
  • ystyried materion eraill sy’n effeithio ar addysg a lles y dysgwyr.

Mae’r cyngor yn cynnig ffordd effeithiol o sicrhau bod yr ysgol yn ymgysylltu’n effeithiol â rhieni drwy wrando ar farn y rhieni a sicrhau bod rhieni’n teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi.

Camau gweithredu

Mae cysylltiadau effeithiol gyda rhieni a gwybodaeth am gefndiroedd teuluol y dysgwyr yn llywio system olrhain y dysgwr fel bod yr ysgol yn gallu nodi strategaethau penodol i wella cyflawniad y dysgwyr. Mae’r ysgol yn casglu ac yn dadansoddi data’n dda iawn sy’n rhoi tystiolaeth bod strategaethau fel cyngor y rhieni yn cael effaith ar les a chynnydd academaidd dysgwyr.

Deilliannau

Mae deilliannau cyfnod allweddol 2 ar gyfer y pynciau craidd wedi gwella’n sylweddol dros y pedair blynedd diwethaf ac mae’r dangosydd pwnc craidd yn llawer uwch na’r cyfartaledd ar gyfer ysgolion tebyg. Mae’r bwlch rhwng cyflawniad dysgwyr sy’n cael hawlio prydau ysgol am ddim a’r dysgwyr eraill wedi culhau dros y pedair blynedd diwethaf ac, erbyn hyn, mae’n is na’r cyfartaledd ar gyfer ysgolion tebyg a’r cyfartaledd cenedlaethol.

 


Adnoddau eraill gan y darparwr hwn