Cymorth a chydweithio rhwng ysgolion - Mehefin 2015 - Estyn

Cymorth a chydweithio rhwng ysgolion – Mehefin 2015

Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai arweinwyr ysgolion:

  • fod yn glir iawn ynghylch yr hyn y maent am ei gyflawni trwy gymryd rhan mewn gweithgarwch cymorth rhwng ysgolion
  • nodi meini prawf llwyddiant penodol ar gyfer y gweithgarwch
  • sicrhau bod y ffocws ar godi safonau a gwella deilliannau
  • arfarnu’r effaith, costau a buddion

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia:

  • fod â strategaeth glir ar gyfer paru ysgolion i gydweithio â’i gilydd
  • gosod disgwyliadau ynghylch sut bydd grwpiau’n gweithredu
  • sicrhau bod adnoddau ar gael i ategu gwaith rhwng ysgolion
  • nodi a lledaenu gwybodaeth am arfer sy’n haeddu cael ei hefelychu

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • ystyried ffyrdd i alluogi ffederasiynau i gofrestru’n ysgol unigol
  • cydlynu cronfa ddata genedlaethol o arfer sy’n haeddu cael ei hefelychu sy’n dod ag astudiaethau achos arfer orau Estyn, a’r rhai a nodir gan gonsortia ac awdurdodau lleol, at ei gilydd

Astudiaethau achos o arfer orau

  • Deuluoedd ‘cynradd’ Ynys Môn
  • Ysgol Uwchradd Elfed, Sir y Fflint
  • Ysgol Tregarth ac Ysgol Bodfeurig, Gwynedd
  • Y Ffederasiwn o Ysgolion yng Nghwm Afan Uchaf, Castell-nedd Port Talbot
  • Ysgol Gymunedol Cwmtawe, Castell-nedd Port Talbot
  • Ysgol Ddydd Arbennig Crownbridge a’i phartneriaid Ysgol Arbennig Portfield, Ysgol Arbennig Greenfields, Ysgol Arbennig Heronsbridge, Ysgol Hen Felin ac Ysgol Arbennig Tŷ Gwyn

Darparwyr dan sylw

Lawrlwythwch yr adroddiad llawn

Lawrlwythwch yr adroddiad llawn