Creu cysylltiadau effeithiol gyda rhieni i gefnogi tegwch yn nysgu disgyblion - Estyn

Creu cysylltiadau effeithiol gyda rhieni i gefnogi tegwch yn nysgu disgyblion

Arfer effeithiol

Borthyn V.C. Primary School


Gwybodaeth am yr ysgol

Mae Ysgol Borthyn yn ysgol gynradd wirfoddol a reolir yr Eglwys yng Nghymru sy’n gwasanaethu tref wledig Rhuthun yn Sir Ddinbych. Mae mwyafrif y disgyblion yn byw’n agos at yr ysgol, ond mae ychydig o ddisgyblion yn dod o bentrefi cyfagos. Mae 35% o ddisgyblion yn cael prydau ysgol am ddim, ac mae gan 38% o ddisgyblion anghenion dysgu ychwanegol (ADY) yn yr ysgol. Mae’r ysgol yn gweithio’n galed iawn i’w wneud yn lle creadigol a hapus i ddisgyblion ffynnu a thyfu. Ei nod yw cyflwyno profiadau dysgu sy’n adlewyrchu ei gwerthoedd Cristnogol ac ymarfogi disgyblion â’r medrau, yr agweddau a’r wybodaeth sydd eu hangen arnynt i fyw yn yr 21ain ganrif a thu hwnt. Mae gan Ysgol Borthyn draddodiad o feithrin awyrgylch hapus a gweithgar wedi’i seilio ar berthnasoedd rhyngbersonol cryf rhwng disgyblion ac athrawon. Mae’n ymdrechu’n barhaus i greu amgylchedd ysgol, sy’n ofalgar a sefydlog. Mae’r ysgol yn adnabyddus yn Rhuthun am ei hawyrgylch cynnes, cyfeillgar a theuluol, a’i hethos Cristnogol lle mae disgyblion yn teimlo’n ddiogel a’u bod yn cael eu gwerthfawrogi. Mae’n ysgol gynhwysol lle mae doniau a chyflawniadau pob plentyn yn bwysig ac yn cael eu dathlu gan gymuned yr ysgol gyfan ar bob cyfle.
 

Cyd-destun a chefndir yr arfer effeithiol neu arloesol

Mae Ysgol Gynradd Wirfoddol a Reolir Borthyn yn ysgol hapus a gweithgar lle mae arweinwyr a  staff wedi meithrin perthnasoedd cryf â’r gymuned i gynorthwyo disgyblion i fod yn ddysgwyr dyheadol ac uchelgeisiol. Mae’n cydnabod bod y bartneriaeth rhwng y cartref a’r ysgol yn un hanfodol, ac yn gwerthfawrogi rhieni, gofalwyr, yr eglwys a’r gymuned yn Rhuthun sy’n gweithio ar y cyd â’r ysgol. Mae’n ymdrechu i gynorthwyo disgyblion i dyfu i fod yn ddinasyddion gwerthfawr yn Rhuthun a’r byd. Mae’n gweithio’n galed i greu ymrwymiad ar y cyd ar draws cymuned yr ysgol i gynorthwyo’r plant i fod yn chwilfrydig a chael eu cyffroi gan ddysgu, trin pobl eraill yn dda ac ymdrechu i wneud eu gorau.

Disgrifiad o natur y strategaeth neu’r gweithgarwch

Dros y blynyddoedd, mae’r ysgol wedi meithrin a datblygu perthynas dryloyw, onest a hygyrch gyda’i theuluoedd. O ganlyniad i hyn, mae teuluoedd yn teimlo eu bod yn cael eu cynorthwyo a’u hannog yn dda i gymryd rhan ym mhob agwedd ar ddysgu a bywyd ysgol eu plant.

Mae’r ysgol yn annog rhieni i fod yn rhan weithredol o ddysgu eu plentyn. Caiff rhieni eu hysbysu’n dda iawn trwy blatfformau dysgu ar-lein. Mae cyfathrebu’n digwydd dwy ffordd, a rhoddir y wybodaeth ddiweddaraf i deuluoedd yn rheolaidd am weithgareddau’r ysgol a datblygiad eu plentyn. Mewn gwirionedd, mae Pupil Press yn anfon cylchlythyrau wythnosol at rieni am waith pob ystafell ddosbarth unigol a gweithgareddau ysgol gyfan. Ymgynghorir â rhieni’n rheolaidd tra’n datblygu a chynllunio’r cwricwlwm newydd. Mae ymgysylltu â nhw yn ofalus yn y broses hon yn dylanwadu’n uniongyrchol ar gynllunio’r ysgol wrth greu profiadau dysgu dilys ar gyfer disgyblion, a sut orau y gall gefnogi eu dysgu gartref. 

Cefnogi teuluoedd yw prif nod yr ysgol, ac mae sicrhau bod pob un o’r disgyblion yn gallu cymryd rhan yn yr holl weithgareddau yn holl bwysig. Ar y platfform dysgu ar-lein, rhennir targedau pob un o’r disgyblion gyda rhieni, sy’n cael eu hannog i ymarfer y camau dysgu hanfodol hyn gartref. Mae’r ysgol hefyd yn gwahodd teuluoedd i’r ysgol ar gyfer gweithdai i fodelu ymagweddau effeithiol at wella dysgu eu plant, ac yn cefnogi’r sesiynau hyn â thaflenni gwybodaeth sy’n cynnig awgrymiadau a chynghorion. Mae’r rhain bob amser yn cael eu croesawu’n dda ac yn helpu datblygu’r diwylliant o agosatrwydd ac ymrwymiad ar y cyd i ennyn diddordeb disgyblion yn eu dysgu.

Mae’r CydADY yn gweithio’n effeithiol gyda staff i sicrhau bod cymorth priodol ac effeithiol yn cael ei gynnig i bob plentyn. Mae’r ysgol yn gweithio ochr yn ochr â rhieni i greu proffiliau un dudalen ar gyfer pob plentyn, sy’n cael eu trafod a’u haddasu bob tymor. Mae’r ysgol yn sicrhau ei bod yn cyfeirio rhieni tuag at asiantaethau eraill sy’n gallu cynnig cymorth, ac mae ganddi berthynas ragorol â’i gweithiwr cyswllt â theuluoedd. Mae’r ysgol wedi sefydlu cysylltiadau â gwahanol elusennau ac asiantaethau i sicrhau bod ei theuluoedd yn gallu fforddio gwibdeithiau ysgol ac anrhegion Nadolig i helpu lliniaru yn erbyn costau argyfwng byw a gwella profiadau ei phlant gartref ac yn yr ysgol. 
 

Pa effaith y mae’r gwaith hwn wedi’i chael ar y ddarpariaeth ac ar safonau dysgwyr?

Yn yr ysgol, ni chaiff yr un plentyn ei adael ar ôl ac ni wahaniaethir yn erbyn unrhyw blentyn oherwydd ei allu neu’i gefndir cartref. Mae synnwyr o ddiben ar y cyd ar draws cymuned yr ysgol yn sicrhau bod disgyblion yn gwneud cynnydd cryf yn eu dysgu a’u bod yn datblygu’r medrau a’r cymhelliant sydd eu hangen i fynd i’r afael â her a dod yn ddysgwyr uchelgeisiol. O ganlyniad, ‘mae’r rhan fwyaf o ddisgyblion yn Ysgol Gynradd Wirfoddol a Reolir Borthyn yn ffynnu’ ac ‘mae ethos gofalgar yn treiddio trwy fywyd ysgol, gan greu amgylchedd cynhwysol lle caiff yr holl ddisgyblion ac oedolion eu gwerthfawrogi a’u cynorthwyo i fod yn ddysgwyr uchelgeisiol.’ (Estyn 2022)

Sut ydych chi wedi rhannu eich arfer dda?

Mae’r ysgol wedi rhannu rhywfaint o’i harfer dda gydag ysgolion y clwstwr, ysgolion o fewn y consortiwm ac ar wefan Estyn.