Arloesedd yng nghyfnod allweddol 3 – Mawrth 10

Adroddiad thematig


Mae disgyblion 11-14 oed sy’n mynychu ysgolion arloesol yn dangos mwy o gymhelliant ac mae eu hathrawon yn fwy brwdfrydig. Mae’r adroddiad hwn yn archwilio effaith y newidiadau i Gwricwlwm Cenedlaethol 2008 a roddodd fwy o reolaeth i ysgolion dros yr hyn y maent yn ei addysgu.Mae llwyddiant yn dibynnu ar arweinyddiaeth yr ysgol a brwdfrydedd y staff am ffyrdd newydd o weithio. Fodd bynnag, nid yw ysgolion yn darparu digon o gyfleoedd ar gyfer dysgu annibynnol, yn enwedig ar gyfer dysgwyr mwy abl a dawnus.


Argymhellion

Dylai ysgolion:

  • rannu eu cwricwlwm a’u harfer addysgu orau yn amlach gydag ysgolion eraill;
  • ymgynghori mwy â dysgwyr ar beth y maent am ei ddysgu a sut; a
  • monitro ac arfarnu effaith arloesiadau ar ddeilliannau dysgwyr.

Dylai awdurdodau lleol:

  • gefnogi a herio ysgolion nad ydynt yn effeithiol neu’n arloesol wrth gynllunio a chyflwyno eu cwricwlwm;
  • arwain datblygiad cymunedau dysgu proffesiynol ar gyfer rhannu arfer orau mewn arloesedd rhwng ysgolion.

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • ystyried cyflwyno mwy o hyblygrwydd yn y Cwricwlwm Cenedlaethol i annog mwy o arloesedd;
  • darparu mwy o arweiniad a chymorth ar gyfer arloesedd yng nghyfnod allweddol 3 ac yn ystod trosglwyddiadau o gyfnod allweddol 2 ac i gyfnod allweddol 4; a
  • gweithio gydag awdurdodau lleol i wneud yn siŵr bod adnoddau gwell ar gael i ysgolion, yn enwedig adnoddau cyfrwng Cymraeg.

I gael rhestr lawn o argymhellion, lawrlwythwch yr adroddiad.


Darparwyr dan sylw

Lawrlwythwch yr adroddiad llawn

Lawrlwythwch yr adroddiad llawn